วันพุธที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

Japan The Series : Wakayama : ออนเซนถ้ำ กับ โรงแรมที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น

สวัสดีจ้า….อยู่ที่ “วะกะยะมะ”ค่ะ
เช้าวันนี้อากาศสดชื่น…ญี่ปุ่นเนี่ย อากาศสดชื่นจริงๆนะเธอยิ่งอยู่ในต่างจังหวัดด้วยแล้ว สูดหายใจรับอากาศสะอาดๆได้เต็มปอดเลยล่ะค่ะ
ใครชอบออนเซนบ้างคะ….ยกมือขึ้น !!
แหะๆ…พูดเลยค่ะว่า เราเป็นคนนึงที่กลายเป็นสาวก ขาประจำของออนเซนไปแล้วเรียกว่า มีออนเซนที่ไหน ขอแช่หน่อยเถ๊อะ…มันสบายตัวดีจริงๆ และวันนี้เราจะพาทุกท่านไปพักผ่อนกันที่ออนเซนถ้ำ ในโรงแรมที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น ซึ่งชื่อว่า โรงแรมอุระชิมะ กันค่ะ
อื้ม…จริงนะ ใหญ่จริงๆ แค่บันไดเลื่อนของเค้าก็อลังการงานสร้างแล้วสูงกันถึง 154 เมตร ทีเดียวเชียวล่ะค่ะ สำหรับใครที่ชอบซื้อของฝากที่นี่ก็ไม่ทำให้ผิดหวังอย่างแน่นอน มีของให้เลือกมากมายประหนึ่งว่าคุณเดินช้อปปิ้งอยู่ในห้างสรรพสินค้าก็ไม่ปาน อยากได้ของฝากแบบไหนแบบเฉพาะท้องถิ่นจังหวัดวะกะยะมะ หรือแบบที่สามารถซื้อหาได้ตามท้องตลาดทั่วไปก็สามารถหาซื้อได้ในโรงแรมแห่งนี้ด้วยค่ะ
ความพิเศษของโรงแรมแห่งนี้ไม่ได้หมดอยู่แค่ความอลังการและช้อปปิ้งคอมเพล็กซ์หรอกนะคะ มาวะกะยะมะทั้งทีก็ต้องกินมากุโระ หรือ ทูน่าญี่ปุ่นกันสักหน่อยล่ะค่ะเพราะที่นี่เค้าขึ้นชื่อเรื่องของคุณภาพปลาเพราะว่าเป็นแหล่งจับปลามากุโระที่ใหญ่ที่สุดติด 1 ใน 3 ของญี่ปุ่นเค้าด้วยเรียกว่า ถ้ามาถึงแล้ว ไม่ลองกินซาชิมิปลามากุโระสดๆ ก็เหมือนว่ามาไม่ถึงวะกะยะมะเลยล่ะค่ะ
มีโชว์แล่ปลา ม า กุ โ ร ะ ด้วยเอ้า…อ้ามมมม….!!!

นอกจากนี้ ถ้าไม่อิ่มซะก่อน คุณยังสามารถเลือกกินอาหารท้องถิ่นคุณภาพอื่นๆได้จนพอใจอีกด้วย (ขออภัยไม่มีรูปอาหารอื่นๆให้ได้น้ำลายไหลกัน ครุคริ)
อ๊า….กินอิ่มแล้ว แต่งตัวเดินย่อยกันก่อนเข้าออนเซนกันดีกว่า…!!!
ให้ดูห้องก่อน ห้องสวย วิวสวยมากๆ



พูดถึงออนเซน จะสารภาพว่า ที่นี่เป็นที่แรกที่เราได้เข้าออนเซนพร้อมกันกับคนอื่นๆล่ะค่า…555 ที่ผ่านมาไปพักที่ไหน ก็ได้ออนเซนส่วนตัวตลอด เพราะว่ามาถึงห้องน้ำทีไรก็มืดค่ำมากแล้ว คนอื่นๆก็เข้านอนหมดแล้ว ก็เลยกลายเป็นว่า เราได้แช่ออนเซนส่วนตัวแบบไม่ต้องจ่ายตังค์เพิ่มเลยล่ะค่ะ
ทีนี้ พอบ่อยๆเข้าก็เกิดรู้สึกเสียดายขึ้นมา แบบว่า…
“เข้าออนเซนที่ญี่ปุ่นทั้งที ก็ต้องให้ได้ถึงความเป็นญี่ปุ่นหน่อยทีนี้หล่ะ จะต้องเข้าออนเซนท่ามกลางผู้คนให้ได้ !!”
ดูเหมือนว่าเราจะดูมุ่งมั่นมาก….แต่ความจริงแล้ว อายนะคะ พูดเลย 555คนเต็ม เพราะว่าเป็นโรงแรมใหญ่ จะดึกแค่ไหนคนก็ยังมี นี่ขนาดเราเข้าไปตอนจะเที่ยงคืนแล้วยังมีคนแช่กันอยู่เลยค่ะ
เข้าไปปุ๊บ คือแบบห้องถอดผ้านี่กว้างมาก ด่านแรกยังเขิลขนาดนี้โอ้ย…ไม่อยากนึกสภาพ ที่ต้องปะทะกับผู้คน…คิดได้ไม่ขาดคำ คุณป้า 1คนก็เดินขึ้นมาจากออนเซน เข้ามาในห้องถอดผ้า โอ้ว….เขิลมากเขิลแทนเค้าจนลืมไปเลยว่าเราเองก็โป๊อยู่เหมือนกัน 555
สำหรับใครที่สงสัยว่า ทำไม ต้องเปลือยด้วยไม่เห็นต้องมาโป๊เปลือยให้เห็นกันแบบนี้เลย น่าเกลียด…!! เรามีคำตอบมาฝากค่ะ
จากการที่พูดคุยกับคนญี่ปุ่น ได้คำตอบว่า นี่คือวัฒนธรรมการเข้าออนเซนของคนญี่ปุ่นที่แอบแฝงด้วยกุศโลบายที่ว่า คนเรานั้นมีผนัง มีกำแพงกั้นอยู่ หากว่าเราเปลือยหมดแกะออกหมดทุกสิ่ง จะทำให้รู้สึกว่าเท่าเทียมและกล้าเปิดใจกันมากขึ้นค่ะเพราะประเทศญี่ปุ่นเป็นประเทศที่ค่อนข้างมีกำแพงในใจ ผู้คนค่อนข้างเปิดใจรับกันยาก ก็เลย หากมีคนญี่ปุ่นมาชวนคุณเข้าออนเซนแล้วล่ะก็…แสดงว่าเค้าอยากจะทำความรู้จักและสนิทสนมกับคุณมากขึ้นค่ะ
แง่ว….อารัมภบทมามากแล้วทีนี้เรามาเข้าสู่ออนเซนถ้ำของที่นี่กันเลยดีกว่า….!!!
ออนเซนของโรงแรมนี้มีชื่อว่า 忘帰洞 (Bo ki do-) หรือแปลเป็นภาษาไทยว่า โรงแรมลืมกลับ
เพราะอะไร ถึงได้ชื่อนี้สงสัยกันหรือเปล่า….?!
ก็เพราะว่า มันสวย มันน่าหลงไหล อยากแช่นานๆจนลืมกลับบ้านกันเลยยังไงหล่ะ !!
พร้อมยัง…. ?!
ต่อไปนี้เป็นการรีวิว รูปออนเซนถ้ำ แบบรัวๆ……!! เชิญรับชมค่า ….






อุ้ย…เคลิ้มๆ (ดึงตัวเองกลับมาก่อน) จริงๆนะคะมันเป็นอย่างนั้นจริงๆ เพราะเรากำลังแช่น้ำพุร้อนกันอยู่ในถ้ำที่มีวิวข้างนอกเป็นมหาสมุทร อากาศดีมาก ยิ่งช่วงเย็นๆค่ำๆ ที่อากาศหนาวๆหน่อยแล้วน่ะนะ….โอ้ยยย….ฟินมากก!!!
ไม่ทันไร ก็เวลาล่วงเลย จนเสียงระฆังเรียกซินเดอเรลล่าแล้ว….
วันนี้คงต้องขอลากลับก่อน หวังว่าคืนนี้คงหลับสบาย
ตอนนี้ยาวไปหน่อย เจอกันใหม่ตอนหน้านะคะ
อยากแช่ออนเซนจัง <3
19/10/15 บ่ายสอง สิบแปดนาที
-------------------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น